Với mục đích di chuyển linh hoạt trong đường phố, tiết kiệm nhiên liệu, giá cả hợp túi tiền với khả năng chứa được nhiều đồ, các mẫu xe hatback trong phân khúc A như Hyundai I10 hay Toyota Wigo luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, đi cùng với nhu cầu về các tính năng trên xe như giải trí, an toàn, hỗ trợ và bảo vệ người lái của người tiêu dùng, Hyundai I10 và Toyota Wigo phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm - đó là New Mazda2 Hatchback đến từ thương hiệu Mazda Nhật Bản.

Với xuất xứ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, New Mazda2 Hatchback đã ghi điểm hơn với người tiêu dùng so với Hyundai I10 (xe lắp ráp trong nước) và Toyota Wigo nhập Indo. Bởi, theo quan điểm của phần lớn người dùng Việt Nam, xe nhập khẩu có chất lượng đảm bảo và an toàn hơn so với xe lắp ráp trong nước do được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất và có quy trình kiểm tra khắt khe ở tất cả các khâu. Đặc biệt nhất phải kể đến 4 sự vượt trội về Thiết kế - Công nghệ - Vận hành và An toàn của mẫu xe này so với I10 và Wigo.

Về thiết kế, New Mazda2 Sport ra mắt vào 6/2023 với bề ngoài sành điệu, tự tin trong thiết kế KODO của mẫu xe thế hệ mới của thương hiệu Mazda, hướng bạn đến hình mẫu mà bạn khao khát. Nổi bật nhất của thiết kế mới này chính là phần lưới tản nhiệt trước được thiết kế đầy đặn hơn và dãy crom chạy xuyên suốt dưới cụm đèn pha - đây cũng là gen thiết kế mới của Mazda hiện nay.

New Mazda2 Sport - Năng động & Tự tin

Về công nghệ, đúng như mong muốn của người tiêu dùng, mẫu xe mang đến sự tận hưởng việc lái xe như một niềm vui với các trang bị cao cấp, tiện lợi được lựa chọn cẩn thận và dễ dàng sử dụng như màn hình HUD, Apple CarPlay và Android Auto kết nối thông minh, điều hòa tự động, lẫy chuyển số, gương tự động chống chói, dàn âm thanh 6 loa, hàng ghế 2 gập tỉ lệ 60:40 tăng diện tích chứa đồ,.... Trong khi đó, Hyundai I10 và Toyota Wigo điều hòa chỉnh cơ, hệ thống âm thanh 4 loa, không có màn hình HUD. 

Khoang nội thất tràn ngập công nghệ hiện đại của New Mazda2 Sport 

Về vận hành, mẫu xe được trang bị động cơ Skyactiv-G 1.5L, công suất 110 mã lực, hộp số tự động 6 cấp AT, mâm xe 16 inch vận hành mạnh mẽ hơn hẳn so với công suất 83 mã của Hyundai I10 - mâm xe 15 inch và 86 mã của Toyota Wigo - mâm kích thước14 inch. Không những vậy, với xuất xứ nhập khẩu 100% từ Thái Lan, New Mazda2 Sport sở hữu kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv với những cải tiến về hệ thống treo cùng ghế ngồi nhằm giúp người lái duy trì sự cân bằng và tư thế thuận tự nhiên khi lái xe, đồng thời cải tiến hệ thống truyền động nhằm tăng độ nhạy chân ga và tăng khả năng cách âm, nâng cao cảm giác lái đầy thú vị và mang đến cảm hứng lái xe mỗi ngày.

Thiết kế khung gầm chắc chắn, giúp vận hành ổn định, linh hoạt 

Về an toàn, New Mazda2 Sport là sản phẩm đạt chuẩn an toàn Euro NCAP nhờ vào các tính năng hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense. NCAP giúp người tiêu dùng, gia đình và những doanh nghiệp có thể so sánh các phương tiện dễ dàng hơn và giúp mọi người xác định sự lựa chọn nào là an toàn nhất cho mình. Tiêu chí đánh giá và chấm điểm của Euro NCAP bao gồm: Hệ thống hỗ trợ an toàn của xe, tính năng bảo vệ người lớn, bảo vệ trẻ em và bảo vệ người đi đường với một loạt các thử nghiệm được tổ chức thiết kế và thực hiện riêng. Đây là điểm đáng tiền nhất trên xe để người tiêu dùng quan tâm sự an toàn cân nhắc lựa chọn đầu tư xe.

Trang bị an toàn I-ACTIVSENSE trên New Mazda2 Sport 

Hệ thống mở rộng góc chiếu đèn trước theo hướng đánh lái AFS    
Hệ thống tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa HBC    
Hệ thống đèn thích ứng thông minh ALH    
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA    
Cảnh báo chệch làn LDW    
Hỗ trợ giữ làn LAS    
Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (phía trước)    
Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (phía sau)    
Hỗ trợ phanh thông minh SBS    
Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC    
Hệ thống nhắc nhở người lái tập trung DAA    
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM  

Trên đây là một số quan điểm tổng quan nhất về mẫu xe Hatback một đầu New Mazda2 Sport đáng mua nếu không chọn Hyundai I10 và Toyota Wigo. Qúy khách có nhu cầu mua xe vui lòng liên hệ Mazda Vĩnh Phúc hotline 0933 805 655 để được tư vấn chi tiết nhất!

Update bảng giá xe Mazda2 Sport hiện tại.